(HanoiTV) - Tham gia vào một công việc đòi hỏi sự sáng tạo với những bức hình hóm hỉnh, không đánh đố, Hà Ngọc- cô sinh viên chuyên ngành đồ họa trường ĐH Kiến Trúc, Hà Nội say mê vẽ hình cho chương trình "Đuổi hình bắt chữ" suốt 3 năm qua.

 
 Hà Ngọc đang vẽ chuyển động

HanoiTV đã có cuộc trò chuyện với Hà Ngọc

Phóng viên: Mỗi câu hỏi, Hà Ngọc cần bao nhiêu thời gian để vẽ?

Hà Ngọc: Mỗi câu hỏi, tôi phải mất khoảng 40 phút để vẽ và làm chuyển động . Mới bắt đầu còn mất nhiều thời gian nhưng bây giờ tốc độ vẽ đã tăng lên nhiều. Cười !!!

Phóng viên: Làm thế nào để chị vẽ sát với đáp án và không mang tính đánh đố?

Hà Ngọc: Đúng là màu sắc của hình vẽ nhiều khi gây khó khăn cho người chơi. Ví dụ khi vẽ các loại quả, nếu sử dụng màu sắc không đúng người chơi sẽ không nhận ra đó là loại quả gì.

Công việc của tôi là vẽ hình theo kịch bản. Trên cơ sở gợi ý, mô tả hành động trong kịch bản, tôi phác họa hình ảnh sẽ vẽ, đó phải là hình ảnh đơn giản nhất. Sau đó, tôi thể hiện những ý tưởng này bằng cách vẽ hình bằng phần mềm minh họa, để đáp án đó trở thành hình ảnh chuyển động sao cho sinh động và sát với kịch bản nhất.

Phóng viên: Có câu hỏi nào chị thấy khó khi phải tưởng tượng và vẽ chưa?

Hà Ngọc: Có những kịch bản với hình ảnh rất khó vẽ. Ví dụ đáp án “ Cháo hoa” thì kịch bản miêu tả là: vẽ bát cháo có bông hoa đang rơi vào. Cái khó nhất là vẽ làm sao để mọi người nhận ra đó là bát cháo, mà không phải bát chè hay bát cơm. Với những hình như vậy cũng phải mất rất nhiều thời gian để nghĩ hơn.

Hay với những hình như  “Bát phở”, khi vẽ lên hình 2D thì chắc chắn không phân biệt được đâu là phở và đâu là mỳ chũ.

Với những câu hỏi như vậy, tôi cố gắng tìm ra đặc điểm của vật và vẽ cho giống nhất.

Phóng viên: ĐHBC là game trí tuệ, hóm hỉnh, chị đã phải vẽ thế nào để làm nổi bật tiêu chí đó?

Hà Ngọc: Tôi là người vẽ minh họa nên tất cả đều thể hiện ở hình vẽ. Để tạo ra sự hóm hỉnh,  tôi phải tìm cách vẽ để mỗi hình đều trở nên đơn giản, ngộ nghĩnh, đáng yêu. Ví dụ như vẽ phần mắt to hơn hay thêm phần cảm xúc trên khuôn mặt người hoặc các sự vật.

Phóng viên: Vẽ hình đóng góp một phần rất lớn cho sự thành công của chương trình, còn ý kiến của chị?

Hà Ngọc: Trước kia khi xem chương trình, tôi là một khán giả rất thích ĐHBC. Bây giờ được đóng góp cho chương trình và thấy có nhiều khán giả yêu thích nó, điều đó làm tôi rất vui.

Mỗi khi nhận được kịch bản, tôi cũng giống như người chơi nhận được câu hỏi bằng hình vẽ. Người chơi phải suy nghĩ từ hình ra câu chữ, còn tôi suy nghĩ từ câu chữ ra hình nên khi bắt tay vào công việc cũng thấy rất thú vị!

Phóng viên: Gắn bó với công việc vẽ câu hỏi cho ĐHBC, chị thấy ấn tượng với những đáp án nào?

Hà Ngọc: Dù đã quen nhưng có nhiều hình khi vẽ xong, xem lại vẫn thấy bất ngờ và thú vị. Như đáp án “Dầu cù là” ( lọ dầu cù cái bàn là ), “ Lá lách” (1 cái lá rơi lách rất nhanh qua những lá khác ) hay “ Ngũ hành sơn” ( 5 củ hành đang sơn tường).

Xin cảm ơn chị!